TOYOTA CAMRY

Toyota Camry 2022 an toàn đỉnh cao và xứng tầm doanh nhân.

Camry 2.0G : 1.070.000.000 VNĐ

Camry 2.0Q : 1.185.000.000 VNĐ

Camry 2.5Q : 1.370.000.000 VNĐ

Camry 2.5HV : 1.460.000.000 VNĐ (Hybrid)

Toyota Hùng Vương luôn có nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt cho quý khách hàng mua xe trong tháng.

Gói vay cố định suất thời gian vay

✅ Xe đủ màu giao ngay.

✅ Có xe lái thử trải nghiệm miễn phí.

Cơ hội sở hữu xe trước, trả tiền sau vô cùng linh hoạt với dịch vụ tài chính Toyota.

Nếu bận anh chị có thể để lại tin nhắn để Tiến gọi lại tư vấn nhé.

  • Hỗ trợ mua xe với hình thức trả góp thì chúng tôi có đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp sẽ giúp Quý khách nhanh chóng sở hữu xe với thủ tục đơn giản. 
  • Lãi suất ưu đãi chỉ 0.48%/tháng ( Tức là vay 100 triệu thì 1 tháng có số tiền lãi là 480 nghìn đồng ) theo khoản vay và thời gian vay.
  • Không chỉ vậy chúng tôi có nhiều gói mua xe trả góp cố định lãi suất toàn thời gian vay và không cần chứng minh thu nhập.
  • Thời gian vay lên đến 7 năm, giá trị vay đến 85% tùy theo nhu cầu vay của khách hàng

===> Chỉ từ 14 triệu /tháng thì quý khách đã có thể sở hữu ngay 1 chiếc xe Toyota Camry 2022 mới.

Toyota Camry 2022 cuốn hút mọi ánh nhìn, thỏa mãn mọi giác quan, tính duy mỹ và niềm đam mê được sở hữu mọi phẩm chất ưu tú cùng công nghệ tiên phong của những người trẻ thành công.
Sinh ra với thiết kế trẻ trung, thanh lịch và mang trong mình các tính năng tiên tiến vượt trội như công nghệ Hybrid, công nghệ an toàn tiên tiến và công nghệ vận hành mạnh mẽ cho cảm giác lái êm ái, Toyota Camry không chỉ là phương tiện di chuyển, đó là cuộc sống tiện nghi của những con người thành đạt.

>>> Xem clip đánh giá chi tiết xe tại đây.

NGOẠI THẤT
TRẺ TRUNG THANH LỊCH.
Triết lý sáng tạo của Camry hoàn toàn mới nằm ở sự tinh giản với thẩm mỹ khác biệt. Khoác lên mình diện mạo trẻ trung hơn với thiết kế mới được nâng tầm nhưng vẫn giữ phong cách sang trọng. Màu sắc tinh tế hơn càng tôn vinh phong cách của chủ nhân cả ngày lẫn đêm.

ĐẦU XE
Phần đầu xe có lưới tản nhiệt lớn dạng hình thang mang lại vẻ ngoài phóng khoáng và tạo điểm nhấn ấn tượng.

CẢN TRƯỚC
Ốp cản trước mạ Crôm sang trọng, hiện đại và đẳng cấp hơn.

CỤM ĐÈN TRƯỚC
Cụm đèn được thiết kế dáng thể thao khỏe khoắn và tích hợp công nghệ Auto Light, công nghệ cân bằng góc chiếu và đèn chờ dẫn đường.

VÀNH & LỐP XE

Thiết kế mới tôn thêm nét cá tính.
Được trang bị bộ vành hợp kim đa chấu kích thước 18 inch (2.5Q, 2.5HV, 2.0Q) cho cảm giác trẻ trung và khỏe khoắn.

CỤM ĐÈN SAU

Thiết kế góc cạnh, khỏe khoắn tăng thêm tính thể thao, mạnh mẽ trong diện mạo khi nhìn từ phía sau.

CỬA SỔ TRỜI

Cửa sổ trời tự động bằng điện đem đến trải nghiệm hòa mìnhvới thiên nhiên trong lành đầy thư thái.

NỘI THẤT ĐẲNG CẤP ,TIỆN NGHI SANG TRỌNG.

Mang trong mình tinh thần cách tân, từng chi tiết nội thất được tinh chỉnh, trau chuốt để giữ sự oai phong trong diện mạo, nét sang trọng trong không gian và cho cảm giác thoải mái tuyệt đối khi chạm vào hay tương tác.

ĐIỀU CHỈNH GHẾ

Ghế lái Camry (2.5Q, 2.5HV, 2.0Q) chỉnh điện 10 hướng với 2 vị trí nhớ ghế, ghế phụ chỉnh điện 8 hướng.

HÀNG GHẾ SAU

Hàng ghế thứ 2 có khoảng để chân rất rộng rãi cho bạn luôn cảm thấy thoải mái và thư giãn, đặc biệt êm ái cho chuyến đi xa.

CHẤT LIỆU

Chất liệu sang trọng, cho cảm giác thật êm ái dễ chịu khi chạm vào.

MÀN HÌNH 9 INCH

Được nâng cấp màn hình thông tin giải trí với kích thước lên đến 9 inch đặt nổi theo xu hướng hiện đại, kết nối điện thoại thông minh, tạo nên đẳng cấp riêng biệt chỉ có ở dòng xe này, mang đến trải nghiệm xem thật lý thú.

VÔ LĂNG

Vô lăng bọc da cao cấp với các phím bấm tiện ích được tích hợp sẵn.

TIỆN NGHI CAO CẤP XỨNG TẦM.

3 CHẾ ĐỘ LÁI

Trải nghiệm lái tuyệt vời và cảm giác lái linh hoạt với 3 chế độ lái, gồm Eco (tiết kiệm nhiên liệu), Normal (thông thường) và Sport (thể thao). Được trang bị trên 2.5Q, 2.5HV, 2.0Q.

BẢNG ĐIỀU KHIỂN Ở GHẾ SAU

Bảng điều khiển được tích hợp trên tựa tay hàng ghế sau (2.0Q, 2.5Q & 2.5HV), giúp người ngồi sau thoải mái tuyệt đối, dễ dàng điều chỉnh hướng ghế, nhiệt độ và rèm sau.

HỆ THỐNG TIỆN ÍCH HIỆN ĐẠI

Hệ thống giải trí cao cấp với 9 loa JBL cho trải nghiệm về âm thanh tuyệt vời hơn bao giờ hết, cùng hình ảnh chân thật và sống động.

SẠC KHÔNG DÂY

Tính năng sạc điện thoại không dây cho phép điện thoại tương thích chuẩn sạc Qi đặt trong vùng sạc mà không cần đến ổ cắm hay dây sạc. Được trang bị trên 2.5Q, 2.5HV, 2.0Q

TÍNH NĂNG HIỂN THỊ THÔNG TIN TRÊN KÍNH LÁI

Hệ thống cho phép nắm rõ các thông số về tốc độ, tin báo…giúp người lái hoàn toàn yên tâm vào việc điều khiển xe.

HỖ TRỢ GIỮ PHANH TỰ ĐỘNG

Chức năng tiện lợi giữ xe không chuyển động khi dừng chờ đèn đỏ, qua đó giảm thao tác cho người lái trên những đoạn đường đông người qua lại.

HỆ THỐNG AN TOÀN HOÀN HẢO.

Gồm 5 tính năng an toàn chủ động hỗ trợ người lái: Hệ thống cảnh báo tiền va chạm, Đèn chiếu xa tự động, Hệ thống kiểm soát hành trình chủ động DRCC, Hệ thống cảnh báo lệch làn và Hỗ trợ giữ làn đường, cho bạn luôn an tâm tận hưởng hành trình.toyota-camry-2022-an-toàn

HỆ THỐNG CẢNH BÁO TIỀN VA CHẠM (PCS)

Là hệ thống an toàn chủ động, khi phát hiện va chạm có thể xảy ra với phương tiệnkhác, hệ thống sẽ cảnh báo người lái đồng thời kích hoạt phanh hỗ trợ khi người lái đạp phanh hoặc tự động phanh khi người lái không đạp phanh.

HỆ THỐNG ĐIỀU KHIỂN HÀNH TRÌNH CHỦ ĐỘNG (DRCC)

Là công nghệ an toàn chủ động sử dụng radar gắn dưới lưới tản nhiệt phía trướccùng với camera để phát hiện các phương tiện phía trước. Đồng thời tự động điều chỉnh tốc độ để đảm báo khoảng cách an toàn với các phương tiện đang lưu thông.

HỆ THỐNG CẢNH BÁO LỆCH LÀN VÀ HỖ TRỢ GIỮ LÀN ĐƯỜNG (LDA & LTA)

Hệ thống cảnh báo người lái bằng chuông báo và đèn cảnh báo khi xe bắt đầu rời khỏilàn đường mà không bật tín hiệu rẽ từ người lái. Hệ thống cũng có thể kích hoạt hỗ trợ lái để điều chỉnh bánh lái và ngăn không cho xe rời khỏi làn đường.

ĐÈN CHIẾU XA TỰ ĐỘNG (AHB)

Là hệ thống an toàn chủ động giúp cải thiện tầm nhìn của người lái vào ban đêm. Hệ thống có thể tự động chuyển từ chế độ chiếu xa sang chiếu gần khi phát hiện các xe đi ngược chiều, xe đi phía trước, và tự động trở về chế độ chiếu xa khi không còn xe đi ngược chiều và xe phía trước.

HỆ THỐNG TÚI KHÍ

Được trang bị 7 túi khí an toàn cho bạn an tâm trên toàn bộ hành trình.

Túi khí và túi khí đầu gối cho lái xe và người ngồi phía trước.

Túi khí bên cho hàng ghế trước và hàng ghế thứ hai.

Túi khí rèm cho cả 2 hàng ghế nhằm hỗ trợ tối ưu cho người lái và hành khách khi xảy ra va chạm.

HỆ THỐNG CẢNH BÁO PHƯƠNG TIỆN CẮT NGANG PHÍA SAU (RCTA)

Hệ thống phát hiện các xe di chuyển đến gần vùng khó quan sát và đưa ra cảnh báo cho người lái.

CAMERA 360 ĐỘ

Hỗ trợ lái xe an toàn, giúp phòng tránh các vật cản ở những điểm mù xung quanh xe

HỆ THỐNG CẢNH BÁO ĐIỂM MÙ

Giúp cải thiện những hạn chế trong phạm vi quan sát của gương chiếu hậu. Khi chuẩn bị chuyển làn đường, người lái sẽ được thông báo nếu có xe khác đang ở trong hoặc chuẩn bị tiến vào vùng mù, vốn là những vị trí khuất tầm nhìn trên gương chiếu hậu ngoài xe.

CẢM BIẾN HỖ TRỢ ĐỖ XE

Hệ thống báo gồm 8 cảm biến đặt phía trước và phía sau xe giúp phát hiện và cảnh báo có vật tĩnh bằng âm thanh và đèn hiệu, hỗ trợ người lái xử lý tình huống nhanh chóng và an toàn.

ĐỊNH HƯỚNG THIẾT KẾ TOÀN CẦU MỚI CỦA TOYOTA

Với triết lý tạo ra những chiếc xe tốt hơn bao giờ hết, thông qua định hướng TNGA, Toyota đã thiết kế lại toàn bộ cấu trúc khung gầm, củngcố nền tảng cốt lõi và mang lại khả năng vận hành tuyệt vời hơn cho khách hàng.

03 lợi ích mà TNGA mang lại bao gồm:

  1. Tính linh hoạt
  2. Tính ổn định
  3. Tầm quan sát

VẬN HÀNH MẠNH MẼ, TIẾT KIỆM NHIÊN LIỆU, YÊN TĨNH TUYỆT ĐỐI

HỘP SỐ TỰ ĐỘNG

Được trang bị hộp số tự động 8 cấp Direct shift (2.5Q) mang đến khả năng vận hành mượt mà, tiết kiệm nhiên liệu. Các bản còn lại (2.0G, 2.0Q) được trang bị vô cùng êm ái.

ĐỘNG CƠ

Được nâng cấp với động cơ xăng 4 xylanh Dynamic Force sử dụng van biến thiên điều khiển điện tử VVT-iE: 2.0L mã M20A-FKS (phiên bản 2.0G, 2.0Q) cho công suất tối đa170 mã lực, mô-men xoắn cực đại 206Nm và động cơ 2.5L mã A25A-FKS (phiên bản 2.5Q) cho công suất tối đa 207 mã lực, mô-men xoắn cực đại 250Nm.

CÔNG NGHỆ HYBRID

Định hình xu hướng tương lai của ngành công nghiệp ô tô. Giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn, mạnh mẽ hơn, cho cuộc sống xanh hơn. 

HIỆU QUẢ

Khả năng vận hành đầm chắc êm ái và tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả.

GIẢM PHÁT THẢI

Hướng đến một cuộc sống xanh và bền vững

CẢM GIÁC LÁI TRÀN HỨNG KHỞI

Là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn tìm sự hứng khởi sau tay lái.

YÊN TĨNH TUYỆT ĐỐI

Đóng lại mọi tiếng ồn không cần thiết, cho bạn thư thái tận hưởng không gian của riêng mình.

Ngoài ra, Toyota Hùng Vương đang có chương trình hỗ trợ mua xe trả góp chỉ 0.48%/tháng, với thời gian vay đến 7 năm.

Màu xe Toyota Camry 2022 với 4 màu sắc cá tính: Đen (218), Đen (222),  Đỏ (3T3), Trắng Ngọc Trai (089)

Màu đen (218)

Màu Đỏ (3T3)

>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>

Toyota Camry 2021 thiết kế sang trọng và trẻ trung, tiện nghi đẳng cấp.

ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT CHO XE CAMRY TRONG THÁNG 12/2021.

✅Hỗ trợ mua xe trả góp gói vay chỉ từ 0.5%/tháng .

✅Gói vay cố định 1 năm, 2 năm, 3 năm.

✅Hỗ trợ trường hợp khó chứng minh thu nhập.

✅Xe có sẵn giao ngay trong ngày.

♨️ Chỉ cần bỏ ống mỗi ngày chỉ 560 nghìn đồng.
♨️ Hỗ trợ thủ tục giấy tờ – tư vấn tận tình chu đáo

toyota camy 2021 2.5q

bảng gia xe toyota camry 10-2019

Giá lăn bánh xe Toyota Camry 2021 trên đã bao gồm thuế VAT. Vui lòng liên hệ với Hotline 0944.60.69.63 của chúng tôi để nhận được báo giá chi tiết.

Toyota Camry 2021 sở hữu những đường nét thiết hiện đại, cho cảm giác trẻ trung, khỏe khoắn và năng động hơn nhiều so với người tiền nhiệm. Thiết kế phần đầu xe mềm mại với các đường chỉ mạ crom của lưới tản nhiệt. Bên cạnh đó là cụm đèn trước liền mạch với ga lăng tạo một dáng vẻ bề thế. Trong lần nâng cấp này đèn chiếu gần được nâng cấp lên dạng LED kiểu bóng chiếu với 2 bóng riêng biệt thể tính hiện đại đồng thời giúp tăng khả năng chiếu sáng khi xe lưu thông vào ban đêm.

toyota camy 2021 2.5q

Đèn báo rẽ nay được tích hợp trên cụm cản tạo điểm nhấn cuốn hút hơn đồng thời làm tăng sự chú ý cho xe đối diện qua đó giúp an toàn hơn khi xe chuyển hướng.

Mâm xe là điểm chú ý khi nhìn từ bên hông với kiểu dáng mâm đa chấu được bóng bẩy thể cốt cách của dòng xe đẳng cấp.

Màu xe Toyota Camry 2021 cũng đa dang hơn với 7 màu : Đen (218), Đen (222), Bạc (1D4), Nâu đậm (4W9), Đỏ (3T3), Trắng Ngọc Trai (089), Ghi (4X7).

>>> Xem ảnh màu xe thực tế tại đây.

Toyota Camry 2021 màu xe

Khoang nội thất xe cũng thay đổi với các chi tiết ốp gỗ vân carbon kế hợp đường chỉ khâu tinh tế tạo sự sang trọng và khỏe khoắn. Bên cạnh đó phải kể đến là nội thất được thiết kế sang trọng hơn với ghế da chắc nhắn và ôm sát người có 2 tông màu là đen và be để khách hàng tùy chọn.

Toyota Camry 2021 được trang bị hệ thống an toàn bao gồm hệ thống phanh chống bó cứng ABS, hỗ trợ phanh gấp BA, phân phối lực phanh điện tử EBD,  cân bằng điện tử VSC, kiểm soát lực kéo TRC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC,  đèn báo phanh khẩn cấp EBS cùng 7 túi khí đảm bảo an toàn tối đa cho hành khách, cảm biến áp suất lớp cho cả 2 bản.

Còn bản Camry 2.5Q thì có thêm hệ thống cảnh báo điểm mù  BSM và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau RCTA.

Tại Việt Nam, Toyota Camry thế hệ mới được phân phối với 2 phiên bản là Camry 2.0G và Camry 2.5Q. Với mức niêm yết như sau:

Toyota Camry 2021 2.0G  :  1.029.000.000 VNĐ

Toyota Camry 2021 2.5Q  :  1.235.000.000 VNĐ

Với chương trình ưu đãi đặc biệt của Toyota Hùng Vương, cơ hội sở hữu Toyota Camry 2020 đang trong tầm tay bạn. Hãy đến với Toyota Hùng Vương ngay hôm nay để làm chủ mẫu xe biểu tượng cho sự thành đạt này!

Toyota Hùng Vương là đại lý ủy quyền chính thức của Toyota tại Tp.HCM chuyên cung cấp xe và dịch vụ bảo dưỡng, bảo hành với phương châm hết lòng vì khách hàng tin chắc sẽ mang lại những giá trị tốt cho khách hàng.

>>> Xem chi tiết clip cận cảnh Camry 2021 tại đây.

*Rất hân hạnh đón tiếp quý khách tại địa chỉ công ty cách bến xe miền Tây 1km.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
***Toyota Hùng Vương***.
Đại diện kinh doanh: Phạm Tiến – 0944.60.69.63
ĐC: 26 Kinh Dương Vương, P. 13, Q. 6, Tp. HCM

Website: toyota-hungvuong.com.vn

[ĐÁNH GIÁ NHANH] Toyota Camry 2.5Q 2021 – Bình mới rượu có cũ?

Toyota Camry 2.5Q 2020 sở hữu nhiều nâng cấp đáng giá, đi kèm giá bán rất hấp dẫn: 1,235 tỷ đồng. Tuy nhiên, vẫn còn đó những từ “ước gì” nảy lên trong đầu tôi sau 1 ngày trải nghiệm mẫu xe này.

Chiếc Camry đầu tiên trên thế giới được ra mắt vào năm 1983, cho đến nay, trải qua 7 thế hệ sản phẩm, với hơn 19 triệu chiếc được bán ra tại hơn 100 quốc gia trên toàn cầu, Camry đã trở thành mẫu sedan cỡ trung được ưa chuộng nhất thế giới. Tại thị trường Bắc Mỹ, Toyota Camry liên tục giữ vị trí sedan hạng D bán chạy nhất trong nhiều năm.

Tại Việt Nam, mẫu xe Camry chính thức được giới thiệu vào năm 1998. Tiếp nối thành công tại thị trường lớn trên toàn cầu, Camry tại Việt Nam đã nhanh chóng được đón nhận bởi các doanh nhân thành đạt cũng như các chủ doanh nghiệp. Trong suốt hơn 20 năm qua, Camry vẫn luôn giữ vững vị thế của mình như biểu tượng của sự thành công và liên tục dẫn đầu phân khúc Sedan cỡ  trung với tổng doanh số tích lũy đạt gần 56.000 xe. Trong quan niệm của khách hàng Việt Nam, Camry là cầu nối giữa dòng xe bình dân và xe sang đến từ Đức, Anh.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, dòng xe mang tính biểu tượng này đã gặp phải sự cạnh tranh gay gắt của các đối thủ đồng hương cũng như đối thủ đến từ Hàn Quốc. Đó là Mazda6, là Hyundai Sonata, thậm chí cả Kia Optima cũng thay nhau “cắn” vụn miếng bánh thị phần của Toyota Camry. Trước sức ép từ những đối thủ trẻ trung hơn, Toyota cuối cùng cũng tung ra một phiên bản Camry hoàn-toàn-mới.

Sự khác biệt từ tư duy thiết kế

“Các bạn thấy mẫu Camry mới như thế nào? Gợi cảm hay là SIÊU gợi cảm?”, ngài Akio Toyoda đặt câu hỏi cho đám đông báo giới khi dòng Camry thế hệ thứ 8 lần đầu tiên ra mắt công chúng tại triển lãm NAIAS 2017. Những từ ngữ … gợi cảm như thế chưa bao giờ xuất hiện trong 1 bài phát biểu giới thiệu xe Toyota, cho đến khi ông Akio Toyoda giới thiệu Camry mới.

Và đó không chỉ là những lời nói. Kể từ khi chính thức bước lên vị trí Chủ tịch tập đoàn Toyota Motors, Akio đã nỗ lực trẻ hóa hình ảnh thương hiệu xe được sáng lập bởi ông nội mình. Có thể bạn chưa biết: Akio Toyoda là một fan cuồng của bộ môn đua xe và chính ông cũng trực tiếp tham gia những cuộc đua thực sự. Ông gây ảnh hưởng để Toyota và Lexus tham dự vào những cuộc đua tốc độ và đỉnh cao trong sự nghiệp đua xe của ông là vị trí thứ 4 hạng mục SP8 trên 1 chiếc Lexus LF-A tại giải đua 24h of Nurburgring 2009. Chủ tịch Toyota – đua xe, trời ơi tin được không?

Với đam mê tốc độ như vậy, không khó hiểu khi ông Akio trực tiếp yêu cầu các kỹ sư của dự án Camry mới phải làm cách nào đó “bơm” cá tính thể thao vào trong mẫu Camry đời thứ 8 – thể thao trong trải nghiệm chứ không chỉ đơn thuần là một bộ ốp thân xe ngầu hơn.

Thay đổi lớn nhất về mặt quản lý mà Akio Toyota đề ra là chính sách đặt ngang hàng, ngang trách nhiệm và quyền hạn của Giám đốc Thiết kế và Giám đốc Sản xuất của tập đoàn, cũng như những vị trí chủ chốt về thiết kế và sản xuất quản lý các dự án chế tạo xe. Điều đó khiến đội ngũ thiết kế có nhiều quyền quyết định hơn, có nhiều cơ hội biến những thiết kế gợi cảm của họ thành chiếc xe thực tế mà khách hàng có thể mua.

Hàng chục năm qua, những bản vẽ gợi cảm đã bị bóp nát bởi những ông trùm trong mảng sản xuất của Toyota. Họ có lý do để làm điều đó: Toyota luôn đẩy cao hiệu suất lắp ráp xe, với thời gian sản xuất từng chiếc xe được tối ưu đến từng giây đồng hồ. Tất cả những chi tiết quá bay bổng, quá phức tạp đều bị loại bỏ ngay lập tức để nhường chỗ cho các tấm thân vỏ phẳng phiu, dễ sản xuất hơn. Ông Masato Katsumata, Giám đốc phát triển dự án Camry đời thứ 7 (thế hệ hiện tại), chia sẻ: “Thông thường, xe Toyota mang thiết kế 2 chiều với ít đường gấp khúc, bởi vì tại Toyota, chúng tôi không muốn mạo hiểm. Chúng tôi luôn đặt việc quản lý chất lượng đầu ra là ưu tiên số một, và các thiết kế phóng khoáng cần phương pháp chế tạo phức tạp hơn, tốn tiền hơn, đồng nghĩa với việc rủi ro sản xuất cũng cao hơn. Cuối cùng, những đường nét đơn giản được chọn lựa và nó luôn là cách Toyota tối ưu hiệu quả sản xuất trong nhiều thập kỷ qua”.

Cũng chính vì lẽ đó nên phải có áp lực từ thượng tầng mới có thể thay đổi được triết lý sản xuất xe của Toyota. “Phải có ai đó đủ quyền lực lên tiếng: ‘này các anh, chúng ta sẽ tạo ra một chiếc xe gợi cảm, okay?”, Ian Cartabiano, Giám đốc studio thiết kế của Toyota tại Bắc Mỹ, chia sẻ. “Nhờ Akio, ý kiến của giới thiết kế có trọng lượng hơn bao giờ hết”.

Sự thay đổi về tư duy thiết kế và sản xuất được khách hàng chứng kiến lần đầu tiên với Toyota Prius thế hệ thứ 4 nhưng đây vẫn là 1 mẫu xe có ít tác động đến Toyota hơn nhiều khi so với Camry. Điều đó có nghĩa rằng Toyota có quyền thử nghiệm nhiều ý tưởng táo bạo với Prius hơn là đánh bạc với Camry – mẫu xe bán chạy nhất phân khúc sedan hạng trung tại Mỹ trong 15 năm liên tiếp! Nếu như Toyota đi quá xa với thiết kế của Camry thế hệ thứ 8 và người tiêu dùng không chấp nhận điều đó – sẽ là thảm họa thực sự.

Ngoại thất táo bạo

Toyota Camry 2.5Q 2020 gây ấn tượng mạnh với thiết kế táo bạo hơn nhiều so với bản 2018. Phần đầu xe là khu vực gây nhiều tranh luận nhất với đủ ý kiến khen chê, cá nhân tôi thấy thích sự táo bạo của các kỹ sư Toyota. Cụm đèn pha hoàn toàn dạng LED với điểm nhấn là 3 dải LED xếp tầng, ăn nhập hài hòa với thanh nhựa hình đôi cánh làm bệ đỡ cho logo Toyota ở giữa đầu xe. Đây là chi tiết thiết kế mà tôi cực “ưng mắt”, nó mang lại sự thanh thoát và trẻ trung cho dòng xe vốn bị coi là quá đứng đắn và già dặn của Toyota.

Điểm nhấn không thể không nhắc đến ở phần đầu xe là tấm lưới tản nhiệt ngoại cỡ của Camry 2020. Ta đã thấy kiểu miệng há rộng này trên các sản phẩm Toyota trong vài năm gần đây, nhưng thực sự, cái miệng của Camry 2019 ngoác rộng hơn tất cả những anh em cùng nhà, có lẽ chỉ có Avalon 2019 mới ngang bằng. Xét về mặt thẩm mỹ, đây là chi tiết mang lại điểm nhấn cho Camry mới – chưa bao giờ 1 chiếc Camry đi trên đường mà lại thu hút nhiều sự chú ý đến thế! Xét về mặt công năng, rõ ràng dàn lưới tản nhiệt ẩn phía sau cái miệng này chỉ to bằng 2/3 chiều ngang mặt ca lăng mà thôi, nên phần diện tích ngoài cùng là thừa thãi. Dù vậy, với tôi thì đây vẫn là 1 điểm cộng. Kết hợp với nắp capô gân guốc, và cụm đèn hiện đại, mặt ca lăng này mang đến sự khác biệt phản ánh đúng những mà ông Akio yêu cầu: tạo ra một chiếc Camry có ngoại hình không nhàm chán!

Sự phóng khoáng ở đầu xe vẫn tiếp diễn ở thân xe. Ta có bộ la-zăng 18 inch có thiết kế phức tạp và lớn hơn la-zăng 17 inch ở bản trước. Các đường gân dập nổi ở thân xe mang lại chất hiện đại và trẻ trung cho Camry 2020, chúng rất sắc sảo nhờ kỹ thuật chế tạo công nghiệp hiện đại và nét bút bay bổng của các nhà thiết kế hay đã được “nới lỏng” hơn khỏi sự khắt khe của bên sản xuất. Ta còn có cột A dốc hơn đời trước, đi kèm với viền kính cũng vuốt cong xuống 1 chút thay vì nằm ngang như thế hệ Camry trước đó. Nguyên nhân là do khung gầm TNGA mới có thiết kế sàn xe thấp hơn khiến ghế ngồi được đặt thấp hơn 30 mm so với bản cũ. Do đó, viền cửa sổ cũng được kéo thấp xuống để đảm bảo tầm nhìn cho người lái.

Nhìn chiếc Camry ở góc ¾ đuôi, ta sẽ thấy cột C có thiết kế đậm chất điêu khắc với góc vát dốc hơn, đi kèm viền kính được vuốt cong thay vì 1 góc nhọn ở bản trước. Thiết kế này khiến tôi liên tưởng đến cột C đặc trưng của những chiếc BMW. Ở phần đuôi xe, chi tiết nổi bật nhất chắc chắn là dải đèn hậu tinh tế với 2 dải LED cực lớn, bên trong là các chi tiết phủ nhựa trắng tương phản với dải LED đỏ chói. Với bản 2.5Q cao cấp, toàn bộ cụm đèn hậu là các phần tử LED, còn bản 2.0G thì đèn xi-nhan và đèn báo lùi là halogen. Một chi tiết nữa khiến tôi khá bất ngờ là 2 chụp ống xả tròn khá lớn ở đuôi xe. Nó mang 1 chút cá tính thể thao cho Camry 2019.

Xe có kích thước tổng thể (dài x rộng x cao, mm) 4.885 x 1.840 x 1.445 mm, chiều dài cơ sở 2.825 mm. Như vậy, bản mới dài hơn bản cũ 35 mm, rộng hơn 15 mm, thấp hơn 25 mm, mang lại kiểu dáng tổng thể cuốn hút, thể thao hơn. Chiều dài cơ sở lớn hơn tới 50 mm. Đó là do Camry 2019 đã lần đầu tiên được lắp ráp trên 1 nền tảng mới – TNGA, thay thế nền tảng K Platform – thứ làm bệ đỡ cho dòng Camry suốt 15 năm qua! Ta sẽ tìm hiểu sâu hơn về nền tảng TNGA ở phần trải nghiệm bên dưới.

Khoảng sáng gầm xe cũng thấp hơn bản cũ (140 mm so với 150 mm), điều sẽ khiến xe ổn định hơn ở tốc độ cao nhờ tối ưu hóa luồng gió dưới gầm xe. Tuy nhiên, nếu di chuyển trong phố hoặc đi đường xấu thì Camry 2019 sẽ có nguy cơ bị cạ gầm nhiều hơn. Dù vậy, nhìn chung thì Toyota đã thành công trong việc trẻ hóa thiết kế của Camry bằng những thiết kế táo bạo. Là người trẻ, tôi thích điều đó, nhưng có thể khách hàng trung niên sẽ coi hướng thiết kế mới của Camry là điểm trừ.

Nội thất nâng tầm

Nội thất Camry 2019 cũng mang sự phá cách giống như ngoại thất nhưng có thể thấy, khoang nội thất mới này phù hợp với mọi lứa tuổi. Thiết kế táp lô hình chữ T đặc trưng trong phân khúc sedan hạng D được thay thế bằng thiết kế uyển chuyển, thanh thoát hơn nhiều trên Camry 2020. Đó là sự phá cách cần thiết để thay đổi quan điểm của khách hàng đối với dòng xe sedan này.

Từ bảng táp lô cho tới bệ điều khiển trung tâm đều được phủ lớp nhựa mềm hoặc da nhân tạo, ốp trang trí hiệu ứng vân gỗ nhìn khá tinh xảo, điểm xuyết là các chi tiết mạ mạ màu bạc ở các vị trí như hộc đựng cốc tại bệ điều khiển trung tâm, các đường thông gió trên bảng táp lô, hay cụm đồng hồ trung tâm.

Cá nhân tôi thấy thích thiết kế bảng táp lô này của Camry nhất trong phân khúc sedan hạng D, thậm chí còn thích hơn Accord mới, mẫu xe chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam. Nằm chính giữa bảng táp lô là 1 màn hình cảm ứng 8 inch chạy giao diện Entune 3.0 tiếng Việt, xung quanh là một số phím tắt vật lý tương đối hữu dụng. Màn hình này có độ sáng và tương phản rất tốt nhưng phản ứng khá nhanh với thao tác của tôi, nhanh hơn màn hình trên xe Honda hay Kia. Màn hình cũng có hệ thống định vị dẫn đường riêng.

Tuy nhiên, điều tôi thích nhất ở khu vực bảng táp lô là 2 núm xoay âm lượng và chuyển kênh. Dù chỉ được làm bằng nhựa nhưng chúng có thiết kế rất đẹp với mặt ngoài là những họa tiết vòng tròn đồng tâm nhìn giống hệt những núm vặn trên âm ly Mark Levinson danh tiếng. Chúng cũng có độ đầm chắc rất thật tay khi vặn, mang lại cảm giác “sướng” ngay cả khi thực hiện 1 thao tác đơn giản như chỉnh âm lượng.

Khu vực cần số cũng có nhiều thay đổi lớn. Cần số ngắn hơn, cho cảm giác thể thao hơn. Đây cũng là cần số dạng dọc thay vì dạng bậc thang như đời trước. Hai hộc để cốc được làm lộ thiên chứ không có nắp che như bản 2018. Ở ngay khu vực cần số là 3 nút bấm đại diện cho 3 chế độ lái: Eco, Normal, Sport. Dù 3 chế độ lái này chỉ có trên bản cao cấp 2.5Q nhưng việc bổ sung 3 chế độ lái này cho thấy nỗ lực trẻ hóa trải nghiệm với chiếc Camry thế hệ mới.

Ngay bên dưới, ta sẽ thấy những “đồ chơi” hữu dụng khác: phanh tay điện tử và tính năng giữ phanh khi dừng đèn đỏ (Auto Hold). Toyota cũng không quên bổ sung cổng USB, AUX và 1 cổng 12v cho Camry 2020, dù thiếu đi sạc không dây. Hai sự bổ sung khác cũng khá đáng lưu ý là cửa sổ trời điều khiển điện và hệ thống âm thanh JBL 9 loa trên bản 2.5Q, bản 2.0G chỉ có 6 loa “vô danh”.

Trở về vị trí người lái, có thể thấy nâng cấp đáng chú ý nhất là vô lăng có thiết kế mới với đầy đủ phím chức năng cần thiết. Vô lăng của bản 2.5Q được chỉnh điện 4 hướng, tính năng độc nhất trong phân khúc sedan hạng D, còn bản 2.0G có vô lăng chỉnh cơ 4 hướng. Phía sau vô lăng là 1 cụm đồng hồ có thiết kế mới với 1 màn hình 7 inch kẹp 2 mặt đồng hồ cơ (bản 2.0G là màn hình 4.2 inch). Màn hình 7 inch này có nhiều chế độ hiển thị khá đẹp mắt, dù độ phân giải không cao. Một nâng cấp lần đầu tiên xuất hiện trên Camry ở Việt Nam là tính năng hiển thị trên kính lái (HUD).

Về phần ghế ngồi, tất cả ghế trên xe đều mang thiết kế thể thao hơn, đẹp mắt hơn bản cũ. Ghế lái chỉnh điện 10 hướng, có 2 vị trí nhớ, ghế hành khách phía trên cũng chỉnh điện 8 hướng. Điều duy nhất mà Toyota Camry có trong phân khúc sedan hạng D là 2 ghế sau cũng có thể ngả tựa lưng. Hành khách ngồi sau có thể sử dụng các nút cảm ứng ở bệ tỳ tay để ngả ghế, điều chỉnh hệ thống điều hòa độc lập của hàng ghế sau, chỉnh nhạc và rèm che nắng chỉnh điện ở cửa kính sau. Người ngồi sau cũng có thể đẩy ghế hành khách lên phía trước để tăng không gian để chân. Nhìn chung, Camry 2020 có trải nghiệm ở hàng ghế sau đậm chất “ông chủ” nhất trong phân khúc – điều mà dòng xe Camry luôn vượt trội so với đối thủ.

Về trang bị an toàn, cả 2 phiên bản Camry 2019 cũng được trang bị tương đối đầy đủ. Cả 2 phiên bản đều có đầy đủ ABS, BA, EBD, cân bằng điện tử VSC, Kiểm soát lực kéo TRC, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, 07 túi khí và camera lùi. Bản cao cấp 2.5Q có thêm Cảnh báo điểm mù và Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi. Nhìn chung về phần nội thất, Toyota Camry 2020 là mẫu xe sở hữu nhiều trang bị, “đồ chơi” hơn hẳn so với Camry 2018 dù có giá đề xuất thấp hơn.

Trải nghiệm

Camry là mẫu xe phổ thông đầu tiên của Toyota sử dụng nền tảng TNGA (nếu không tính xe hybrid Prius). Đây là nền tảng chung của mọi chiếc Toyota trong hiện tại và tương lai. Nền tảng này có độ cứng xoắn tốt hơn 30% so với nền tảng K-Platform cũ, vốn đã tồn tại 15 năm kể từ mẫu Camry đầu tiên. Độ cứng xoắn tốt hơn mang lại sự êm ái vượt trội và khả năng xử lý linh hoạt hơn ở tình huống tốc độ cao, đánh lái gấp. Nói đơn giản thì 1 nền tảng vững chắc chẳng khác nào 1 căn nhà xây kiểu bê tông cốt thép so với 1 căn xây bằng gạch đỏ vậy.


Toyota RAV4 mới cũng chia sẻ nền tảng TNGA với Camry 2020

Chưa hết, nền tảng TNGA còn giúp giảm 40% năng lượng tiêu thụ khi lắp ráp xe và giảm thời gian nghiên cứu phát triển dòng xe mới vì phần lớn linh kiện và kết cấu khung xe được chia sẻ chung giữa các mẫu xe, qua đó góp phần bảo vệ và thân thiện với môi trường hơn. TNGA là 1 triết lý đậm chất Toyota khi họ không chỉ cố gắng tạo ra những chiếc xe tốt hơn mà còn liên tục nâng cao hiệu suất sản xuất xe để giảm ô nhiễm môi trường. Một ví dụ tiêu biểu cho lợi thế của TNGA: Toyota không cần những dây chuyền riêng biệt để sản xuất các phiên bản 4 xy-lanh, hybrid và 6 xy-lanh của Camry nữa. Thậm chí, băng chuyền vận chuyển khung xe gắn trên cao cũng không còn cần thiết nữa. Tất cả những cải tiến trên giúp Toyota giảm tới 20% chi phí sản xuất đối với mẫu Camry mới.

Vậy người tiêu dùng được hưởng lợi gì từ TNGA? Họ có 1 chiếc Camry mới với khung xe cứng hơn 30%, trọng tâm xe được hạ thấp 30 mm so với đời cũ, mang lại sự linh hoạt tốt hơn. Với khung xe “xịn” hơn, Camry 2020 cũng tiết kiệm nhiên liệu hơn, giảm khí thải và quan trọng nhất là tăng sự êm ái cho hành khách bên trong.

Hệ thống treo cũng là 1 nâng cấp quan trọng. Treo trước dạng McPherson, treo sau đa điểm (nếu như ai vội vã copy paste thông cáo báo chí thì sẽ hấp tấp ghi là Camry mới có hệ thống treo sau dạng tay đòn kép. Nhưng không, hãy cúi xuống gầm xe, bạn chẳng tìm thấy tay đòn nào đâu! Chỉ có siêu xe mới có treo sau dạng tay đòn kép).

Hệ thống treo sau của Camry mới bao gồm một số thành phần quan trọng như cánh tay điều chỉnh hướng, ống lót và giảm xóc, được định vị lại để cải thiện khả năng giảm rung chấn khi đi trên những đoạn đường gập ghềnh. Ống lót được đặt trên tất cả các khớp tay giúp chống ồn, giảm độ rung của xe. Hệ thống giảm xóc được đẩy ra phía ngoài, tạo không gian khoang hành lý rộng rãi và thân thiện hơn. Cả hệ thống treo trước và sau đều sử dụng cơ chế giảm xóc mới với van thẩm thấu được điều chỉnh nhằm mang lại sự cân bằng lý tưởng giữa lực giảm xóc tối ưu với sự thoải mái khi cầm lái. Hệ thống treo có thiết kế tốt hơn và khung gầm cứng hơn mang lại sự êm ái vượt trội so với Camry cũ: êm ái nhưng không bồng bềnh chòng chành mà dao động thân xe được kiểm soát rất tốt, mang lại sự thú vị cho người lái.

Một trong những điều gây thất vọng nhất với Camry 2020 là việc mẫu xe này không được trang bị động cơ 2.5 mới giống như bản bán ở Mỹ và Thái Lan. Động cơ 2AR-FE 2.5L của Camry 2019 bản Việt Nam vẫn sử dụng chung với bản 2018. Động cơ chỉ được tinh chỉnh một chút để cho công suất lớn hơn không đáng kể: 183 mã lực (so với 178 mã lực), 235 Nm (so với 231 Nm của Camry 2018). Thêm nữa, xe vẫn sử dụng hộp số tự động 6 cấp thay vì loại 8 cấp mới trên bản Thái Lan.

Dù vậy, điều ấy không có nghĩa là chẳng có gì thú vị dưới nắp capô Camry 2020. Lật nó lên, bạn sẽ thấy Toyota Việt Nam vẫn áp dụng một số cải tiến về việc sắp xếp linh kiện trong khoang máy. Ví dụ, ắc quy và bầu lọc gió được đổi vị trí cho nhau. Ắc quy là một linh kiện rất nặng, việc đặt nó vào sát vách động cơ hơn giúp phân bổ trọng lượng xe tốt hơn 1 chút, giúp xe bớt “nặng đầu” hơn. Một cải tiến quan trọng khác là hộp điều khiển ABS cũng được đặt sát vách động cơ thay vì ngay gần dàn nóng như Camry 2018. Điều đó có nghĩa là: nếu như chẳng may có va chạm ở đầu xe thì hộp ABS có giá thay thế hơn 100 triệu đồng này sẽ được bảo vệ tốt hơn hẳn trên Camry 2019.

Vậy trải nghiệm thực tế thì sao? Ngay từ những mét đầu tiên cầm lái chiếc Camry 2020, tôi đã thấy sự khác biệt bằng đôi tay của mình. Vô lăng xe nhẹ ở tốc độ thấp, đầm chắc ở tốc độ cao nhờ khả năng trợ lực theo tốc độ xe. Nó khá chính xác và không bị cảm giác như đang cầm lái vô lăng của 1 chiếc Play Station. Đây là điểm cộng lớn với Camry 2019 vì cảm giác vô lăng là một phần quan trọng trong trải nghiệm của người lái.

Ở bài đánh lái zig zag, chiếc Camry 2019 cân bằng hơn nhiều so với đời trước, khung xe cứng hơn khiến chiếc xe ít bị vặn xoắn khi đánh lái trái phải liên tục, hệ thống treo cũng làm việc tốt, khiến người ngồi trong ít bị lắc người sang 2 bên. Với bài đi qua gờ giảm tốc liên tục, thân xe Camry 2019 cũng cân bằng hơn so với đời trước và tôi hầu như không nghe thấy những tiếng bịch bịch khó chịu khi qua giờ giảm tốc.

Tuy nhiên, khả năng tăng tốc vẫn không được như tôi mong đợi, máy gằn lớn dù kim tốc độ chỉ thư thả vươn lên 80 km/h. Có thể thấy, Toyota Camry 2020 là một bản nâng cấp đáng kể về khung gầm, hệ thống treo, thiết kế nội ngoại thất – chỉ có 2 thành phần ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm lái là động cơ và hộp số bị bỏ ngỏ. Điều này sẽ làm không ít người mê lái thất vọng, nhưng có lẽ chẳng ảnh hưởng nhiều đến nhóm khách hàng chính của Camry: những người chỉ ngồi ở hàng ghế sau.

Đối với những người chuyên ngồi ở hàng ghế sau, rõ ràng trong phân khúc và tầm tiền của Camry, không có chiếc xe nào cho trải nghiệm sang trọng hơn. Họ có không gian để chân rộng rãi, ghế có thể ngả lưng, điều hòa riêng, rèm che nắng. Thậm chí, nếu so sánh với những mẫu xe sang như Mercedes C-Class hay BMW 3 Series, Camry vẫn trội hơn nhờ không gian khoang sau rộng hơn và giờ đây, với khung gầm và hệ thống treo mới, khoảng cách về sự êm ái, cân bằng giữa Camry và các mẫu xe Đức là gần hơn so với nhiều người vẫn nghĩ.

Sơ kết

Thời gian hạn hẹp ở buổi ra mắt và trải nghiệm sản phẩm Toyota Camry 2020 là chưa đủ để tôi có trải nghiệm đầy đủ nhất về mẫu xe này. Dù vậy, rõ ràng Camry 2020 là một mẫu xe rất đáng chú ý trong phân khúc sedan tầm 1 tỷ đồng với rất nhiều cải tiến đáng giá so với phiên bản 2018. Nếu bạn có tài xế riêng, Toyota Camry 2020 là mẫu xe dành cho bạn.

Nguồn xehay.vn

*********************************************************************************************************************************************