Khắc phục tình trạng “trượt nước” mùa mưa cùng ưu đãi mua lốp hấp dẫn tại Toyota Hùng Vương.

    Lái xe ôtô trong mùa mưa luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ và các sự cố gây cản trở chặng đường của các chủ xe. Đây cũng là thời điểm khiến bác tài phải lo âu vì a-xit và tạp chất bẩn có trong nước mưa có thể ảnh hưởng đến vỏ và các bộ phận khác. Đặc biệt, với những đoạn đường mà hệ thống thoát nước chưa tốt, khả năng xảy ra hiện tượng Hydroplaning (hay còn gọi là “xe trượt nước” hoặc Aquaplaning) dẫn tới các sự cố không mong muốn là rất lớn.

“Hydroplaning” la hiện tượng một màng nước mỏng chèn vào giữa lốp và mặt đường.

    Khi đi xe nhanh trên đường ướt và trũng nước, nhiều người cho rằng lốp xe vẫn đang tiếp xúc trực tiếp với mặt đường? Nhưng trên thực tế, nước không hoàn toàn bị đẩy ra ngoài mà tạo thành một màng mỏng ngăn cách giữa lốp và mặt đường. Đây gọi là Hydroplaning. Hiện tượng này đặc biệt nguy hiểm hơn nếu lốp xe bị mòn, khiến xe càng dễ bị “mất lái”, “mất phanh’…

Dé tránh tình trạng trên, có một số lời khuyên như chỉ nên di dưới 2/3 tốc độ bình thường hoặc thận trọng trong 15 phút đầu tiên. Tuy nhiên, khi đã rơi vào tình huống đó, điều quan trọng nhất cần làm là điều khiển vô lăng nhẹ nhàng tránh chỗ trơn và giảm tốc, cố gắng thăng bằng về làn cũ. Đối với các mẫu xe không có ABS (chống bó phanh), hãy nhấc chân khỏi bàn đạp, để cho xe tự giảm tốc. Trong trường hợp buộc phải phanh thì lưu ý không được phanh gấp mà phải nhẹ nhàng và nhấp liên tục. Ngược lại, nếu xe có ABS, bạn cứ phanh bình thường bởi hệ thống máy tính của ABS sẽ tự tạo ra một chuỗi nhấp nhả phanh để bạn vừa có thể vừa phanh vừa duy trì tay lái ra khỏi chỗ trượt.

Thay và bảo dưỡng lốp – Cách để bật chế độ an toàn đơn giản nhất mùa mưa

Ngoài việc ứng phó ngay khi sự cố xảy ra, chúng ta phải chuẩn bị từ gốc để giúp tăng cường “kháng sinh” cho cho xe vượt qua khỏi mọi vấn đề trong mùa mưa. Ít người biết rằng giải pháp vô cùng quan trọng nhưng hay bị bỏ quên chính là kiểm tra tình trạng lốp, lựa chọn lốp phù hợp, chất lượng nhất.

Lốp xe là bộ phận chịu tác động trực tiếp của thời tiết và ảnh hưởng đến tính năng vận hành của xe, đặc biệt trong mùa mưa bão. Các chuyên gia luôn khuyến nghị các bác tài nên thường xuyên kiểm tra độ mòn gai lốp định kỳ và cân nhắc thay khi gai lốp chỉ còn 3mm. Việc kiểm tra này có thể quan sát được thành mắt thường hoặc dùng thiết bị đo độ sâu gai lốp để xác định thời gian sử dụng và tuổi thọ còn lại của lốp.

Chúng ta không thể khẳng định một cách chính xác tuổi thọ lốp bởi nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố: kết cấu lốp, thói quen lái, điều kiện khí hậu, đường xá, cách bảo dưỡng… Theo khuyến cáo, lốp chỉ vận hành tốt trong khoảng 6 năm và không quá 10 năm. “Một số loại lốp được chế tạo để chạy khoảng 50.000 km hoặc ít hơn” – ông Dan Zielinski, đại từ Hiệp Hội Các Nhà Sản Xuất Lốp Xe (USTMA) chia sẻ.

Vì thế, không chỉ trước mỗi chuyến du lịch mà ở mọi hành trình, người dùng cần thường xuyên kiểm tra, sửa chữa, và thay lốp đúng lúc để có thể bật chế độ an toàn, xử lý sớm nhất những sự cố có thể xảy ra.

Theo http://baohaiphong.com.vn/

Toyota Hùng Vương cũng đang cung cấp các loại lốp xe thuộc các thương hiệu có chất lượng cao phù hợp cho các mẫu xe Toyota. Chương trình ưu đãi đặc biệt cho khách hàng thay 4 vỏ xe bất bỳ sẽ được miễn phí 100% tiền công cân chỉnh góc đặt bánh xe bằng máy Hunter ( trị giá 500.000 đồng ) đến 30/6/2021.

Bên cạnh đó, để hỗ trợ cho khách hàng sử dụng xe Vios thay lốp xe thì Toyota Hùng Vương áp dụng mức giá chỉ 1,200,000 đồng/ lốp (chưa VAT) đến 30/6/2021.

Hãy đến ngay Toyota Hùng Vương để chăm sóc cho chiếc xe yêu quý của mình nhé.

Tham khảo thêm chương trình khuyến mua xe Toyota tại đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *