Toyota Vios 2017 giá bán ra sao và có gì mới ?

Toyota Vios 2017 sắp về Việt Nam có giá bán bao nhiêu? , Toyota Vios phiên bản thế hệ mới được nâng cấp với hộp số vô cấp CVT có thể sẽ ra mắt tại thị trường Việt Nam vào tháng 9 tới đây.

Mới đây, một số đại lý của Toyota Việt Nam vừa phát đi tin đồn về việc mẫu xe Vios thế hệ mới sẽ được ra mắt thị trường Việt vào tháng 9 tới đây. Hồi tháng 3 vừa qua, mẫu xe này đã được ra mắt tại thị trường Thái Lan với nhiều cải tiến cả về trang bị nội thất cho tới động cơ. Xe sử dụng động cơ Dual VVT-i mới kết hợp với hộp số vô cấp CVT. Bên cạnh đó, ngoại thất của xe cũng được thay đổi trông thể thao và khác biệt so với thế hệ cũ.

Mặc dù loại động cơ mới sử dụng trên phiên bản thế hệ mới của Toyota Vios vẫn cho công suất mã lực không thay đổi (108 mã lực) nhưng mô-men xoắn cực đại đạt 140 Nm tại vòng tua 4.200 vòng/phút, thấp hơn 1 Nm so với động cơ cũ. Hiện chưa rõ, Toyota Vios 2017 dành cho thị trường Việt Nam có mấy tùy chọn động cơ. Nhưng ở một số thị trường, phiên bản thế hệ mới của Toyota Vios được trang bị 2 tùy chọn động cơ bao gồm: 1.3L và 1.5L Dual VVT-i. Trang bị đi kèm là hộp số tự động 4 cấp bằng hộp số CVT tiêu chuẩn và tùy chọn số sàn 5 cấp.

Toyota Vios được coi là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với các mẫu sedan hạng B như: Honda City, Mazda2, Nissan Sunny, Ford Fiesta. Và rất có thể trong thời gian tới Toyota Vios sẽ còn cạnh tranh với Suzuki Ciaz nếu như mẫu xe này được nhập về nước.

Toyota Vios phiên bản hiện tại đang được bán ra tại thị trường Việt Nam có 2 tùy chọn về động cơ, bao gồm: 1.5L loại cũ 1NZ-FE và 1.3L. Giá bán của xe Toyota Vios dao động ở mức từ 532 – 622 triệu đồng. Đây cũng là một trong những mẫu xe cỡ nhỏ ăn khách tại thị trường Việt Nam. Theo thống kê của VAMA, Toyota Vios thường xuyên đứng top đầu về doanh số bán hàng. Đặc biệt, trong tháng 7 vừa qua, Toyota Vios bán được 1.900 xe và đứng ở vị trí đầu bảng trong danh mục các mẫu xe bán chạy tại Việt Nam.

Hiện tại chưa thể khẳng định Toyota Vios 2017 khi về Việt Nam sẽ sử dụng loại động cơ gì. Có thể thế hệ mới nhưng vẫn sử dụng động cơ cũ. Minh chứng là mẫu Toyota Hulix đi trước với phiên bản nâng cấp nhưng vẫn sử dụng loại động cơ cũ. Trong đó, phiên bản nâng cấp vẫn có thêm hệ thống ổn định thân xe điện tử VSC (Vehicle Stabiltiy Control) cùng với đó là các trang bị an toàn: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, 2 túi khí, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA.

Quay ngược lại thời gian, vào tháng 4 vừa qua, Toyota đã bất ngờ giới thiệu tới người dùng phiên bản nâng cấp của mẫu sedan hạng B Toyota Vios tại triển lãm Bắc Kinh Auto Show 2016. Trong đó, phiên bản thế hệ mới này được cải tiến cả về ngoại thất và trang bị động cơ. Phần đầu xe Toyota Vios 2017, các chi tiết như đèn pha được tạo hình mới mẻ với đường mạ chrome hình chữ C.

Một điểm khác biệt mà người dùng cũng dễ dàng nhận thấy trên Toyota Vios 2017 là lưới tản nhiệt mang kiểu dáng mới có tích hợp đèn LED chạy ban ngày. Ở phía sau xe, đèn chiếu hậu cũng được tinh chỉnh lại, đường viền mạ crom phía sau làm mỏng hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Tại thị trường Trung Quốc, mẫu sedan hạng B này có 2 tùy chọn phiên bản động cơ là 1.3L và 1.5L 5 NR-FE, 4 máy DUAL VVT-i. Trang bị đi kèm là hộp số tự động 6 cấp hoặc số sàn 5 cấp.

Theo nguồn : http://www.tbit.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *