10 điều thú vị về Toyota có thể bạn chưa biết ?

Toyota hiện tại trở thành thương hiệu ô tô được yêu thích nhất tại Việt Nam. Toyota Hùng Vương xin chia sẻ cho bạn 10 điều thú vị về Toyota:

  1. Toyota bắt đầu con đường trở thành hãng ô tô hàng đầu thế giới kể từ khi Công ty Toyoda mở rộng sản xuất xe hơi vào năm 1933. Trước đó, công ty Toyoda chủ yếu đươc biết đến với tư cách một hãng sản xuất máy dệt tự động.toyota petcrown

2. Cái tên Toyota bắt nguồn từ Toyoda – họ của người sáng lập công ty sản xuất máy dệt tự động.3. Land cruiser hiện đang là dòng xe lâu đời nhất của Toyota, được giới thiệu từ năm 1951.toyota land cruiser 20194. Toyota Corolla là thương hiệu ô tô bán chạy nhất trên thế giới. Tính đến nay,mẫu xe này có 11 thế hệ và doanh số hơn 40 triệu xe.
toyot ALTIS 2019

>>>>Xem chương trình khuyến mãi mua xe Altis 2019 tại đây.

 

5. Toyota là hãng xe đầu tiên đưa mẫu xe sử dụng pin nhiên liệu ra thị trường – chiếc Toyota Mirai.

toyota prius

6.Lexus là thương hiệu xe sang của Toyota, ra đời vào tháng 8 năm 1983 theo quyết định của ông Eiji Toyoda – Chủ tịch Toyota. Ban đầu, Lexus chủ yếu nhắm đến thị trường Hoa Kỳ nhưng sau đó thương hiệu này trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới.

lexus

7. Toyota Prius là mẫu xe hydrid ra mắt vào năm 1997 và là chiếc xe mang đến thành công lớn cho Toyota. Toyota Prius hiện đang giữ kỷ lục là chiếc hydrid bán chạy nhất trên thế giới với doanh số hơn 4 triệu chiếc.

toyota miria

8. Toyota đầu tư 1 triệu đô mỗi giờ cho các trung tâm nghiên cứu và phát triển trên khắp thế giới nhằm tạo ra các mẫu xe an toàn và tốt hơn. Hiện tại, Toyota sở hữu hơn 1.000 bằng sáng chế.

9. Toyota hiện đang sở hữu các hãng xe LEXUS, SCION và cùng sở hữu cổ phần của DAIHATSU, HINO MOTORS, SUBARU (FHI 8.9%), IZUZU ( 5.9%).

10. Hiện tại, Toyota đang là hãng sản xuất ô tô lớn thứ 2 trên thế giới và là công ty lớn nhất của Nhật Bản với sản lượng ô tô hàng năm khoảng 5 triệu xe. Toyota có mặt tại hơn 170 quốc gia và vẫn đang tiếp tục mở rộng mạng lưới.

toyota camry 2020

 

>>>> Xem chương trình khuyến mãi mới nhất tại đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *